Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Mọi điều dân Việt Nam hay phàn nàn về đặt hàng trên mạng

Với tầm tăng trưởng lên đến mức 22% mỗi năm, thị trường dịch vụ thương mại điện tử tại Việt Nam được nhìn nhận là cuốn hút hàng đầu quả đât. Theo điều tra và nghiên cứu mới ra mắt của Hiệp hội thương mại Điện tử VN (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô Thị Phần rất có khả năng đạt 10 tỷ USD.


Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về co nen mua hang 1688 vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.


Mặc dù trở nên tân tiến lập cập nhưng Thị phần thương mại điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông quý khách hàng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. Vì thế, các doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử Việt cần phải tìm hiểu, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.

 

Trong điều tra và nghiên cứu thời gian gần đây, iPrice đã phối với tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của người tiêu dùng tại hơn 5.000 website dịch vụ thương mại điện tử để tò mò xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua sắm chọn lựa trực tuyến.

 

Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng

 

Nghiên cứu và điều tra đã cho thấy, người VN và người Thái Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các giang sơn khác trong khu vực. Người Việt thậm chí còn phàn nàn nhiều hơn 15% so với người Thái, dẫu cho Vương Quốc Nụ Cười được OECD đánh giá là đứng vị trí thứ 4 thế giới về nạn hang giả tràn lan.

Tra xuất nguồn gốc xuất xứ

Người Việt cũng tìm cách truy vấn xuất xứ xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các quốc gia khu vực đông nam á khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). Đa phần quý khách hàng Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm tương tự như cách thức sử dụng sản phẩm.

 

Phàn nàn về Chi phí sản phẩm

Việc thiếu lòng tin vào dịch vụ thương mại điện tử đã khiến người nước ta không sẵn sàng chuẩn bị tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho thấy, phàn nàn về giá thành sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng tích cực hỏi về mã khuyến mãi sản phẩm ở mục đánh giá.

 

Thất vọng vì sản phẩm không giống như đã mua hàng

Cũng chính vì hơn 80% người tiêu dùng vẫn ưa thích hình thức giao dịch thanh toán bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt đơn hàng. hầu hết quý khách trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không giống như những gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất lượng hàng hóa thấp hơn).

 

Yêu cầu ngày càng cao hơn

Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho thấy, người tiêu dùng dưới 20 tuổi có định hướng cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.

Đánh giá trung bình về doanh nghiệp

So với các quốc gia ĐNA khác, các doanh nghiệp thương mại điện tử VN được khách hàng đánh giá 3.7/5 điểm. Tuy nhiên, vào thởi điểm Lúc Này, chỉ có những doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử lớn tại nước ta mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. điều đó cho thấy thêm, mặc dù thị trường còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử lớn đã từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho người tiêu dùng Việt.

 




Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét